Phú Quý là huyện đảo, cách Thành phố Phan Thiết 56 hải lý về hướng Đông - Đông Nam; diện tích tự nhiên 17,8 km2, có 03 xã/10 thôn, dân số khoảng 28.000 người. Trong những năm qua, được sự quan tâm của Trung ương và của tỉnh, Đảng bộ và nhân dân huyện đã phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức, đạt được những thành tựu quan trọng; đời sống của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân được nâng lên đáng kể; kinh tế từng bước phát triển, quốc phòng - an ninh được giữ vững, ổn định; công tác cải cách hành chính được tập trung triển khai thực hiện quyết liệt và đạt được kết quả khá toàn diện… góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân.
Năm 2023, trên cơ sở Quyết định số 60/QĐ-UBND ngày 09/01/2023 của UBND tỉnh về việc phê duyệt nhiệm vụ chủ yếu năm 2023 đối với các sở, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và Kế hoạch số 4344/KH-UBND ngày 20/12/2022 của UBND tỉnh về Kế hoạch CCHC năm 2023 tỉnh Bình Thuận; Ủy ban nhân dân huyện Phú Quý đã ban hành Kế hoạch số 09/KH-UBND ngày 17/01/2023 để triển khai thực hiện CCHC nhà nước năm 2023 và chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện công tác CCHC năm 2023 theo đúng kế hoạch đề ra. Quá trình thực hiện đến ngày 31/10/2023 đã hoàn thành 35/37 nhiệm vụ, đạt tỷ lệ 94,6%; nổi rõ là: Đã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện tốt công tác cải cách thể chế, nhất là việc ban hành, tham mưu ban hành và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật thuộc phạm vi quản lý của ngành, địa phương. Căn cứ Kế hoạch số 2992/KH-UBND ngày 12/8/2021 về thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chỉ số PAR INDEX, PAPI, SIPAS năm 2021 và giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận; huyện Phú Quý đã ban hành Kế hoạch số 13/KH-UBND ngày 31/01/2023 thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao Chỉ số PAR Index, Chỉ số PAPI, Chỉ số SIPAS năm 2023 và niêm yết Công khai thủ tục hành chính, công khai thông tin theo tiêu chí khảo sát, đánh giá Chỉ số PAPI; kết quả từ tháng 12/2022 đến ngày 31/10/2023, HĐND, UBND huyện đã ban hành 07 văn bản quy phạm pháp luật (06 quyết định của UBND huyện; 01 Nghị quyết của HĐND huyện). Nhìn chung, công tác ban hành văn bản thực hiện theo đúng quy định tại Luật Ban hành văn bản QPPL năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2020), Nghị định số 34/2016/NĐ-CP ngày 14/5/2016 về quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật và Nghị định số 154/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 34/2016/NĐ-CP ngày 14/5/2016 của Chính phủ về quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Các văn bản được ban hành đã góp phần quan trọng trong công tác quản lý, điều hành của chính quyền địa phương, là cơ sở pháp lý để ổn định an ninh, trật tự xã hội và thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương.
Ông Đỗ Minh Chức - Trưởng Phòng Nội vụ - Lao động - Thương binh và xã hội huyện đọc báo cáo tổng kết công tác cải cách hành chính huyện Phú Quý năm 2023
Tập trung triển khai thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), nhờ đó đã thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn huyện và giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân đảm bảo minh bạch, khách quan, liên thông, kịp thời, chính xác, không gây phiền hà, đảo đảm đầy đủ các nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính theo quy định, cải thiện môi trường kinh doanh, phòng chống tham nhũng, lãng phí. Đồng thời, ban hành Quyết định rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2023; theo đó, rà soát rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính và rà soát, đánh giá chuyên đề về sự phù hợp của thủ tục hành chính với yêu cầu thực hiện dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình, kết quả có 03 thủ tục được phê duyệt phương án đơn giản hóa. Tập trung thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; việc bố trí công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Một cửa huyện, xã được đảm bảo theo yêu cầu nhiệm vụ; Bộ phận Một cửa huyện bố trí 01 công chức tiếp nhận hồ sơ TTHC; Bộ phận Một cửa các xã bố trí 01 công chức tiếp nhận hồ sơ đều đáp ứng về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Bộ phận Một cửa huyện và xã đã được đầu tư trang thiết bị theo hướng hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Việc công khai các thủ tục hành chính đảm bảo thực hiện đúng quy định tại Chương III, Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ); hiện có 301 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện được niêm yết công khai tại Bộ phận Một cửa, có kèm theo các biểu mẫu, đơn, tờ khai hướng dẫn kê khai thực hiện TTHC và hướng dẫn các bước, quy trình thực hiện; có 178 TTHC thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến một phần, toàn trình; có 59 TTHC được tích hợp, triển khai thanh toán trực tuyến. Kết quả giải quyết TTHC tại Bộ phận một cửa (hồ sơ thực tế, số liệu tính từ ngày 10/12/2022 đến ngày 06/10/2023): Tổng số tiếp nhận 3433 hồ sơ; đã giải quyết 3076 hồ sơ; hồ sơ không đủ điều kiện 212 hồ sơ; còn trong hạn 145 hồ sơ; 01 hồ sơ trễ hẹn (liên thông huyện - tỉnh); kết quả đạt 99,97%. Trong năm 2023, UBND các cấp đã chỉ đạo và thực hiện tốt việc giải quyết hồ sơ hành chính theo cơ chế một cửa và một cửa liên thông. Thực hiện công khai
minh bạch hóa các thủ tục hành chính, quy trình, thời gian giải quyết, phí và lệ phí, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, công dân thực hiện và giám sát việc thực hiện của các cơ quan hành chính nhà nước tại địa phương. Chất lượng và thời gian giải quyết đảm bảo và đạt năng suất cao.
Tập trung triển khai thực hiện tốt công tác cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, nhất là việc rà soát và thực hiện ban hành sửa đổi, bổ sung chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của cơ quan, đơn vị. Thực hiện Nghị định số 108/2020/NĐ-CP ngày 14/9/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 37/2014/NĐ-CP ngày 05/5/2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; Ủy ban nhân dân huyện đã ban hành Công văn số 06/UBND ngày 05/01/2021 về việc triển khai rà soát bổ sung chức năng, nhiệm vụ và Công văn số 987/UBND ngày 16/9/2021 về việc xây dựng, ban hành chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan chuyên môn thuộc huyện theo quy định tại Nghị định số 108/2020/NĐ-CP; tính đến 31/10/2023, UBND huyện đã ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của 06 cơ quan hành chính được tổ chức, sắp xếp lại theo Thông báo kết luận số 218-TB/TU, ngày 21/9/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chủ trương triển khai việc sắp xếp tổ chức bộ máy theo Thông báo số 16-TB/TW ngày 07/7/2022 của Bộ Chính trị về thực hiện một số mô hình thí điểm theo Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Căn cứ Kế hoạch số 97-KH/HU ngày 03/10/2022 của Ban Thường vụ Huyện ủy thực hiện Thông báo kết luận số 218-TB/TU, ngày 21/9/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chủ trương triển khai việc sắp xếp tổ chức bộ máy theo Thông báo số 16-TB/TW ngày 07/7/2022 của Bộ Chính trị về thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” và các văn bản của Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Quý; Ủy ban nhân dân huyện Phú Quý đã thực hiện đề án tổ chức, sắp xếp lại các số cơ quan chuyên môn của UBND huyện vào cuối năm 2022 và chính thức hoạt động từ đầu năm 2023; tổng số cơ quan chuyên môn của UBND huyện hiện có 07 với số lượng biên chế công chức được cấp có thẩm quyền giao trong năm 2023 gồm 40 biên chế.
Tập trung triển khai thực hiện tốt công tác cải cách chế độ công vụ, công chức; tiếp tục khảo sát, đánh giá đội ngũ cán bộ, công chức nhằm xác định số lượng, chất lượng, cơ cấu đội ngũ cán bộ, công chức toàn huyện; tạo điều kiện thuận lợi cho CBCC theo học các lớp học nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ; tập trung xây dựng đội ngũ công chức có trình độ về chuyên môn, nghiệp vụ, phẩm chất chính trị, trong năm 2023 đã cử 89 lượt cán bộ, công chức, viên chức tham gia các lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ và các lớp bồi dưỡng, cập nhất kiến thức… Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng và thực hiện cơ cấu công chức theo vị trí việc làm theo Nghị định số 62/2020/NĐ-CP ngày 01/6/2020 của Chính phủ, Quyết định số 3032/QĐ-UBND ngày 26/11/2019 của UBND tỉnh Bình Thuận phê duyệt Bản mô tả và Khung năng lực vị trí việc làm của UBND các huyện, thị xã, thành phố; theo đó, ngày 20/3/2020 UBND huyện đã có Công văn số 247/UBND triển khai đến các cơ quan chuyên môn thuộc huyện, chỉ đạo bám sát thực hiện rà soát và bố trí đội ngũ công chức đảm bảo đúng vị trí việc làm; đến nay, cơ bản 100% (07/07) cơ quan hành chính bố trí đội ngũ công chức đảm bảo theo khung năng lực vị trí trí việc làm đã được phê duyệt. Thực hiện tốt công tác đánh giá công chức, viên chức định kỳ hàng năm và xử lý cán bộ, công chức, viên chức có vi phạm; công tác đánh giá cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo dân chủ, khách quan, công bằng trên cơ sở kết quả nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch đề ra; qua đó kịp thời động viên người tốt, việc tốt, nghiêm khắc phê bình, chấn chỉnh cán bộ, công chức mắc sai phạm; tăng cường giáo dục tinh thần ý thức trách nhiệm, tận tuỵ với công việc, phê phán thái độ thờ ơ thiếu trách nhiệm, làm việc thụ động cầm chừng, ngại va chạm của đội ngũ cán bộ, công chức; tập trung chỉ đạo thực hiện tốt giờ
giấc, lề lối làm việc, đeo thẻ công chức, trang phục nơi công sở của cán bộ, công chức huyện, xã; trong năm 2023, không có trường hợp cán bộ, công chức, viên chức vi phạm phải xử lý kỷ luật.
Tập trung trung triển khai thực hiện công tác cải cách tài chính công, nhất là thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí hoạt động tại các đơn vị. Huyện Phú Quý hiện tại có 07 phòng chuyên môn đều do Nhà nước đảm bảo toàn bộ kinh phí chi thương xuyên; có 17 đơn vị sự nghiệp công lập, trong đó: gồm 09 đơn vị trường học được nhà nước cấp toàn bộ kinh phí hoạt động chi thường xuyên, chi đầu tư; 05 đơn vị sự nghiệp công lập khác được nhà nước cấp toàn bộ kinh phí hoạt động chi thường xuyên, chi đầu tư; 02 đơn vị sự nghiệp công lập khác được nhà nước đảm bảo một phần kinh phí hoạt động chi thường xuyên; 01 đơn vị tự chủ, tự chịu trách nhiệm về toàn bộ kinh phí hoạt động chi thường xuyên. Do đặc thù là vùng hải đảo nên các đơn sự nghiệp giáo dục và đào tạo đang được thực hiện một số chính sách ưu đãi để hỗ trợ, vận động học sinh đến lớp; một số đơn vị sự nghiệp khác thì không có nguồn thu bù chi để đảm bảo một phần chi hoạt động, chi thường xuyên nên ngoài 01 đơn vị kinh tế đã tự đảm bảo chi thường xuyên (Ban Quản lý dự án và Đầu tư xây dựng), không có đơn vị nào khác đủ điều kiện khả năng tự đảm bảo chi thường xuyên. Nhìn chung, việc thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong từng cơ quan, đơn vị ổn định và phát huy được quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về biên chế và kinh phí quản lý hành chính của từng cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.
Ông Lê Quang Vinh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Quý trao tặng Giấy khen cho các tập thể xuất sắc trong công tác cải cách hành chính năm 2023
Ông Tạ Minh Nhựt -Phó Bí thư Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quý trao tặng Giấy khen cho các cá nhân xuất sắc trong công tác cải cách hành chính năm 2023
Tập trung công tác cây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số. Nhằm tập trung nâng cấp, đầu tư xây dụng cơ sở hạ tầng, xây dựng các cơ sở dữ liệu dùng chung và chuyên ngành để tạo nền tảng xây dựng chính quyền số góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động của các cấp chính quyền, thúc đẩy phát
triển kinh tế số, xã hội số nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân; ngày 03/4/2023, UBND huyện ban hành Kế hoạch số 59/KH-UBND về chuyển đổi số, phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số năm 2023; theo đó, các cơ quan, ban ngành, UBND các xã tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết công việc hành chính, nâng cao hiệu quả việc ứng dụng một cửa điện tử trong giải quyết thủ tục hồ sơ hành chính… Đến nay, 100% cơ quan cấp huyện và xã đã thực hiện sử dụng phần mềm Quản lý văn bản và điều hành; thực hiện tốt việc ký số và trao đổi liên thông qua phần mềm Quản lý văn bản và điều hành; tỷ lệ thường xuyên sử dụng thư điện tử trong công việc tại cấp huyện và xã
đạt 100%. Thực hiện tốt việc ứng dụng CNTT tại Bộ phận một cửa huyện, xã trong việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; đã trang bị máy tính để người dân tra cứu tại Bộ phận Một cửa huyện; thủ tục hành chính được cập nhật vào phần mềm Một cửa điện tử liên thông để triển khai theo quy định. Kết quả giải quyết TTHC được số hóa, cập nhật đầy đủ trong hệ thống phần mềm theo quy định. Trong ngành Y tế: Trung tâm y tế huyện và các Trạm y tế cấp xã có Internet băng rộng (cáp quang); 100% các Trạm y tế cấp xã được trang bị đầy đủ máy vi tính; Trung tâm y tế huyện triển khai ứng dụng CNTT trong quản lý, khám chữa bệnh và thanh toán viện phí. Trong ngành Giáo dục: 100% các trường từ THCS có trang thông tin điện tử tích hợp trên Hệ thống thông tin ngành giáo dục để quản lý và giao tiếp được với học sinh, phụ huynh; 100% cán bộ giáo viên tại các trường từ tiểu học trở lên sử dụng CNTT để thực hiện xây dựng giáo án điện tử, bài giảng điện tử…
Nhìn chung, trong năm 2023, được sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Nội vụ tỉnh, Huyện ủy và sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương cùng đội ngũ công chức, viên chức trong triển khai nhiệm vụ CCHC đã đạt được những kết quả khá toàn diện. Công tác CCHC được Thủ trưởng các cơ quan, chuyên môn thuộc huyện, UBND các xã quan tâm chỉ đạo, có nhiều cố gắng triển khai thực hiện, đã phấn đấu cơ bản hoàn thành những nhiệm vụ chủ yếu của Tỉnh giao và kế hoạch CCHC năm
2023 của huyện đề ra. Các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động triển khai việc khắc phục các hạn chế qua kết quả đánh giá, xếp loại Chỉ số CCHC năm 2022; các đơn vị đã xây dựng kế hoạch, bám sát kế hoạch, đề ra nội dung cần khắc phục cụ thể ở các tiêu chí, tiêu chí thành phần chưa đạt điểm so với điểm chuẩn đối đa. Các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hành chính của tổ chức, cá nhân theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; các TTHC đã được niêm yết công khai, minh bạch góp phần tích cực vào việc giảm bớt phiền hà trong giải quyết công việc, đáp ứng được các nhu cầu giao dịch của tổ chức, cá nhân. Việc ứng dụng công nghệ thông tin (hệ thống văn bản quản lý điều hành, hộp thư điện tử công vụ, chữ ký số, phần mềm một cửa điện tử…) và hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2015 trong công tác quản lý nhà nước của các cơ quan, đơn vị đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong quản lý, điều hành và giải quyết công việc hành chính. Việc kiểm tra, rà soát VBQPPL và việc ban hành VBQPPL đạt được kết quả tốt, VBQPPL ban hành trong năm đảm bảo chất lượng, đúng trình tự, thủ tục theo quy định. Công tác đào tạo, bồi dưỡng được quan tâm thực hiện tốt; luôn tạo điều kiện thuận lợi cho CBCCVC theo học các lớp học nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ. Đội ngũ CBCCVC được chuẩn hóa về trình độ về chuyên môn, nghiệp vụ, phẩm chất chính trị. Đề án nâng cấp Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã theo hướng hiện đại được triển khai theo tiến độ; các trang thiết bị được đầu tư và đưa vào sử dụng bước đầu đạt hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của tổ chức, cá nhân. Việc thực hiện mô hình “Hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4” và mô hình “Công dân không viết” tại Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã đã được triển khai đồng bộ; từng bước nâng cao tỷ lệ giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến; hỗ trợ kịp thời các tổ chức, cá nhân có nhu cầu hỗ trợ kê khai hồ sơ trong giải quyết TTHC. Việc thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong từng cơ quan, đơn vị ổn định và phát huy được quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về biên chế và kinh phí quản lý hành chính của từng cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện. Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được tham gia thảo luận về quy chế chi tiêu nội bộ, sử dụng nguồn kinh phí khoán phục vụ tốt cho công việc và dành khoản tiết kiệm để tăng thu nhập, động viên, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức trên tinh thần trách nhiệm, bảo đảm năng suất và chất lượng. Việc triển khai Đề án về thực hiện tinh giản biên chế năm 2023 đảm bảo theo chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Đội ngũ công chức các phòng chuyên môn thuộc huyện đảm bảo theo khung năng lực vị trí trí việc làm đã được phê duyệt,… góp phần thực hiện tốt công tác cải cách hành chính và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện ký cam kết trong triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC năm 2024
Phát huy những kết quả đã đạt được trong thực hiện công tác CCHC năm 2023; Ủy ban nhân dân huyện Phú Quý tiếp tục đề ra nhiệm vụ, giải pháp quyết liệt thực hiện công tác CCHC năm 2024:
Ông Lê Quang Vinh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Quý quán triệt, triển khai quyết liệt công tác cải cách hành chính năm 2024
Một là, tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thỉ số 23/CT-TTg ngày 02/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh thực hiện Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021 - 2030; Chỉ thị số 11-CT/TU ngày 07/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong việc nâng cao các chỉ số PAR INDEX, SIPAS, PAPI, PCI của tỉnh giai đoạn 2021 - 2025 trên địa
bàn tỉnh; Công văn số 223-CV/HU ngày 14/9/2021 của Ban Thường vụ Huyện ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong việc nâng cao các chỉ số PAR INDEX, SIPAS, PAPI, PCI giai đoạn 2021 - 2025; Kế hoạch số 2992/KH-UBND ngày 12/8/2021 của UBND tỉnh về thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chỉ số PAR Index, SIPAS, PAPI năm 2021 và giai đoạn 2021 - 2025 (được cụ thể hóa tại Kế hoạch số 113/KH-UBND ngày 15/9/2021 của UBND huyện).
Hai là, tập trung triển khai, thực hiện có hiệu quả Kế hoạch Cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025 của huyện. Nâng cao năng lực, kỹ năng thực thi công vụ được giao, ý thức trách nhiệm, đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ, công chức gắn với lấy kết quả đánh giá sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan trong thực hiện nhiệm vụ được giao.
Ba là, thực hiện kịp thời, có chất lượng việc ban hành các văn bản QPPL theo kế hoạch của huyện. Tăng cường công tác rà soát, kiểm tra văn bản QPPL của huyện để kịp thời đề nghị bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung phù hợp với chủ trương pháp luật của Nhà nước.
Bốn là, tiếp tục rà soát, kiện toàn các tổ chức, bộ máy các cơ quan hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương theo hướng dẫn của Tỉnh, Trung ương.
Năm là, tập trung thực hiện cải cách TTHC, đơn giản hoá rút ngắn quy trình, thời gian giải quyết cho tổ chức, cá nhân; nâng cao chất lượng giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân nhất là về lĩnh vực đất đai; đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin, triển khai thực hiện việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 và bưu chính công ích thường xuyên; duy trì hệ thống quản lý chất lượng ISO trong hoạt
động cơ quan quản lý nhà nước. Khắc phục hệ thống việc cập nhật kết quả tiến độ giải quyết hồ sơ trên hệ thống phần mềm một cửa điện tử của huyện và xã đảm bảo đầy đủ, không để tồn đọng hồ sơ.
Sáu là, tiếp tục thực hiện việc Chủ tịch UBND huyện, cấp xã tổ chức gặp mặt định kỳ hàng tháng (ngoài thời gian quy định về tiếp công dân) để tiếp xúc, làm việc người dân, doanh nghiệp nắm bắt tình hình và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong giải quyết hồ sơ hành chính.
Bảy là, tiếp tục triển khai có hiệu quả việc thực hiện toàn diện, đồng bộ mô hình “Hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 tại Bộ phận một cửa các cấp” và mô hình “Công dân không viết” tại Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã.
Tám là, tiếp tục phát động tìm kiếm giải pháp, sáng kiến trong thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động, quản lý nhà nước và phục vụ Nhân dân của các cơ quan, đơn vị, địa phương theo kế hoạch đề ra.
Chín là, tiếp tục thực hiện tốt luật chống tham nhũng, lãng phí và thực hành tiết kiệm cho từng cơ quan hành chính, sự nghiệp và toàn thể cán bộ công chức huyện, xã.