Du khách quốc tế mê lướt ván diều ở đảo Phú Quý

anh tin bai

Có người nói rằng, dân vùng biển thường sợ gió to, giận sóng lớn. Điều này có phần đúng với Phú Quý, bởi vào mùa gió Bấc biển động nên các tuyến tàu thường tạm dừng, cây trồng khô héo do hơi mặn từ biển thổi vào, nhất là ở khu vực phía Bắc. Tuy nhiên, trong mắt du khách quốc tế thì sóng gió mùa bấc lại là “đặc sản”. Do vậy, cứ vào những tháng cuối năm nhiều vị khách Tây lại tìm đến  Phú Quý để nghỉ đông và chơi các môn thể thao biển, nhất là lướt ván diều, họ gọi là kitesurfing hoặc kiteboarding.

anh tin bai

Cũng như khách nội địa, khách Tây rất thích biển, họ thường chọn nhà nghỉ, khách sạn ven biển để lưu trú. Qua tiếp xúc được biết nhà hàng Long Vĩ là “điểm hẹn” quen thuộc của nhiều du khách khi ra đảo. Một số bạn Nga chia sẻ rằng ở đây có view biển đẹp, lại xa khu dân cư nên khá yên tĩnh. Ngoài khách Nga, mỗi năm đảo Phú Quý đón khoảng 40 khách đến từ các nước: Thụy Sĩ, Pháp, Đức, Úc, … Có nhóm còn mang theo cả gia đình đến ở tới vài tháng để chơi lướt ván.

anh tin bai

Những ngày đầu năm mới 2024, chúng tôi có dịp xem lướt ván. Mùa này, đi dọc biển Long Hải từ Vạn Liên Thành qua tới Mũi đầu giàn ngày nào cũng thấy hàng chục cánh diều đủ sắc màu đang chao lượn trên nền trời xanh rất đẹp mắt. Du khách cứ chạy theo tuyến đường Lê Hồng Phong, rồi tấp vào một số quán cà phê ven đường hay đậu nhờ xe tại nhà các hộ dân gần đó và men theo những hẻm nhỏ dẫn ra biển, tha hồ ngắm diều lượn.

anh tin bai

Tận mắt chứng kiến những pha nhào lộn trên không, những màn cưỡi sóng cùng tiếng cười rộn rã của du khách quốc tế mới thấy được sự mạnh dạn, tính phiêu lưu mạo hiểm của người phương Tây. Nam nữ gì cũng chơi được môn thể thao này, thậm chí người lớn tuổi cũng tham gia.

 Phú Quý với nét đẹp hoang sơ, khí hậu ấm áp, làn nước xanh trong và tốc độ gió lý tưởng nên nhiều năm nay đảo ngọc luôn là điểm đến của những người mê các môn thể thao biển. Đến đảo, khách không chỉ được chơi lướt ván mà còn kết hợp với du lịch, khám phá vùng đất và tìm hiểu con người, từ đó tạo thêm nguồn thu để huyện Phú Quý tiếp tục đầu tư cho sự phát triển bền vững của ngành du lịch ở địa phương.