ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI ĐƠN VỊ TỈNH BÌNH THUẬN TIẾP XÚC CỬ TRI TẠI HUYỆN PHÚ QUÝ

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Nguyễn Hữu Thông đã thông báo dự kiến nội dung kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khóa XV diễn ra 2 đợt trong thời gian từ ngày 20/5/2024 đến 28/6/2024. Tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án luật, 3 nghị quyết, trong đó có các luật được cử tri quan tâm nhiều như: Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Đường bộ, Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ,….Quốc hội cũng cho ý kiến 11 dự án luật khác. Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã thông báo ý kiến trả lời của bộ, ngành, Trung ương, UBND tỉnh về các kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc lần trước.

          Tại cuộc tiếp xúc cử tri này, nhiều cử tri huyện Phú Quý đã có nhiều ý kiến, kiến nghị đề nghị Quốc hội, bộ, ngành, Trung ương, tỉnh quan tâm hơn nữa đến việc sửa chữa, nâng cấp một số tuyến đường bộ trên huyện đảo Phú Quý đã bị xuống cấp,… nhằm bảo đảm an toàn giao thông; cần có biện pháp bảo đảm an toàn, hợp lý cho tàu hàng, tàu khách xuất cảng, cập cảng Phú Quý; quan tâm đầu tư, mở rộng thêm các điểm du lịch như Hòn Tranh, lồng bè,… nhằm phát triển mạnh về du lịch huyện đảo; tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh - trật tự tại địa phương; các vấn đề về Luật Bảo hiểm xã hội cho đối tượng người cao tuổi hưởng trợ cấp xã hội. Kiến nghị một số nội dung liên quan đến Luật đất đai, đặc biệt là các trường hợp chuyển nhượng đất từ ông, bà, cha, mẹ tặng cho con, cháu; cần có hướng giải quyết tốt thủ tục hành chính nhanh, gọn, hạn chế các thủ tục rườm rà gây khó khăn nhân dân; đề nghị điều chỉnh giá điện cho hợp lý…

Cử tri xã Tam Thanh, huyện Phú Quý trình có ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri với Đại biểu Quốc hội.

Đồng thời, cử tri cũng kiến nghị đến Trung ương, bộ, ngành, tỉnh quan tâm giải quyết hỗ trợ tiền dầu cho ngư dân theo quy định của Nghị định 67 và Quyết định 48 kịp thời, nhanh chóng, điều chỉnh mức hỗ trợ hợp lý theo giá dầu thời điểm hiện tại. Cử tri cũng đề nghị các cấp ngành từ Trung ương đến tỉnh, huyện và xã cần có nhiều biện pháp tuyên truyền, ngăn chặn và xử lý mạnh tay các trường hợp đánh bắt hải sản bằng chất nổ, chất độc hại, xung điện làm hủy diệt môi trường biển.

          Đại diện lãnh đạo Sở, ngành có liên quan, Lãnh đạo UBND huyện Phú Quý đã trả lời các phản ánh, kiến nghị của cử tri tại địa phương. Một số vấn đề liên quan Quốc hội, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận Nguyễn Hữu Thông tiếp thu, tổng hợp và sẽ trình tại kỳ họp thứ 7 tới.

Ông Nguyễn Hữu Thông - Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận

tặng quà cho các gia đình khó khăn.

Kết thúc buổi tiếp xúc cử tri, ông Nguyễn Hữu Thông - Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã trao tặng 10 xuất quà cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của huyện Phú Quý.