Phú Quý kết quả 10 năm thực hiện Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2011-2020

Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ về Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2011 - 2020; cùng với việc tổ chức triển khai Quyết định ban hành kế hoạch CCHC nhà nước giai đoạn 2011 - 2015, giai đoạn 2016 - 2020 của Tỉnh và Huyện và các văn bản khác có liên quan đến công tác CCHC. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, quyết liệt của Huyện ủy và UBND huyện, quyết tâm của các ngành, các cấp và sự ủng hộ của nhân dân đối với công tác CCHC tại địa phương, công tác CCHC nhà nước trên địa bàn huyện Phú Quý đã có nhiều chuyển biến tích cực; các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra tại Kế hoạch CCHC nhà nước của huyện giai đoạn 2011 - 2015 và giai đoạn 2016 - 2020 đều đã cơ bản hoàn thành.

Nhìn chung, việc triển khai chỉ đạo thực hiện CCHC của UBND huyện trong giai đoạn 2011 - 2020 đảm bảo được mục tiêu, yêu cầu, nội dung và đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ; cụ thể, công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện CCHC đã được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm, triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ với nhiều cách làm mới, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả; đồng thời đã huy động được sự tham gia của các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp và người dân, doanh nghiệp cùng tham gia; các Kế hoạch, văn bản chỉ đạo về công tác CCHC đã được triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời; cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trong huyện được nâng cao nhận thức, nắm bắt được mục đích, ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của công tác CCHC đến sự ổn định chính trị và phù hợp với điều kiện thực tế của huyện.

Công tác cải cách thể chế thường xuyên được quan tâm, chất lượng công tác xây dựng, ban hành văn bản QPPL từng bước được nâng cao; văn bản QPPL được ban hành đều đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp, tính thống nhất và tính khả thi. Năng lực xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật của các cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương được tăng cường. Công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật bám sát nội dung, chương trình của tỉnh và tình hình thực tế của địa phương; các văn bản pháp luật của Trung ương và địa phương ban hành cơ bản đáp ứng yêu cầu của huyện, đảm bảo phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội, trình độ dân trí; đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ và mang tính khả thi cao. Công tác kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL do HĐND và UBND huyện ban hành nhằm phát hiện các văn bản quy phạm có nội dung chồng chéo, mâu thuẫn với văn bản cấp trên hoặc văn bản trái pháp luật, văn bản không phù hợp với tình hình phát triển của địa phương để xử lý, kịp thời điều chỉnh; đánh giá toàn diện hệ thống văn bản do HĐND và UBND ban hành trong tất cả các lĩnh vực để bảo đảm tính hợp lý, tính thống nhất của các văn bản pháp luật, tạo hành lang pháp lý cho tổ chức, công dân thi hành pháp luật.

Công tác cải cách TTHC, kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông được triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả giúp thay đổi phương pháp, cách thức làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Công tác rà soát, đánh giá đơn giản hóa, cắt giảm thủ tục hành chính được thực hiện thường xuyên (Trong năm 2017: đăng ký rút ngắn 204 TTHC (177 TTHC đối với cấp huyện, 63 TTHC đối với cấp xã); năm 2018: đăng ký rút ngắn 49 TTHC (34 TTHC đối với cấp huyện, 15 TTHC đối với cấp xã); năm 2019: đăng ký rút ngắn 73 TTHC (60 TTHC đối với cấp huyện, 13 TTHC đối với cấp xã). Cơ chế “một cửa, một cửa liên thông” tiếp tục được triển khai đồng bộ, trong đó chú trọng nâng cao chất lượng thực hiện để giải quyết tốt công việc cho tổ chức và công dân; các ban, phòng cơ quan chuyên môn thuộc huyện, UBND 03 xã đã áp dụng cơ chế một cửa trong giải quyết các TTHC cho cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn huyện theo thẩm quyền quy định; hầu hết các lĩnh vực áp dụng cơ chế “một cửa” đều có hướng dẫn chi tiết, toàn bộ quy trình, thủ tục, thời hạn giải quyết; đồng thời, được niêm yết công khai tại bộ phận giải quyết TTHC và cổng thông tin điện tử huyện. Quá trình thực hiện giải quyết hồ sơ hành chính của tổ chức, công dân được các cơ quan hành chính thụ lý, giải quyết đảm bảo chặt chẽ theo đúng quy trình, thủ tục quy định; giảm bớt tình trạng phiền hà, đi lại nhiều nơi, nhiều lần cho nhân dân, hạn chế được các biểu hiện tiêu cực trong một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức. Việc ứng dụng có hiệu quả Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008, ISO 9001: 2015 vào giải quyết, xử lý công việc hợp lý, khoa học, phù hợp với quy định của pháp luật; tạo điều kiện cho người đứng đầu kiểm soát được quá trình giải quyết công việc của cán bộ, công chức đơn vị; nâng cao hiệu lực quản lý, góp phần đẩy mạnh công tác CCHC và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Công tác cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước được chú trọng. Việc đổi mới, sắp xếp, tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả được thực hiện nghiêm túc. Đến nay, huyện Phú Quý đã thực hiện sắp xếp tổ chức lại bộ máy, kết quả: 07 phòng chuyên môn được hợp sáp nhập còn 4 cơ quan; 03 cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện được hợp nhất với một số cơ quan tham mưu giúp việc của Huyện ủy; 23 đơn vị sự nghiệp còn 15 đơn vị; các cơ quan chuyên môn của huyện thực hiện theo đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, khắc phục việc chồng chéo, trùng lắp chức năng, nhiệm vụ giữa các cơ quan hành chính, đảm bảo chất lượng hoạt động, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, đồng thời kịp thời đáp ứng yêu cầu mới trong thực hiện nhiệm vụ. Qua triển khai thực hiện việc sắp xếp, tổ chức lại bộ máy, cơ bản đến nay bộ máy hoạt động đã dần hoàn thiện, tinh gọn hơn, đảm bảo chất lượng, nâng cao được hiệu quả thực hiện.

Công tác đổi mới, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được quan tâm thực hiện thường xuyên. Chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngày càng được nâng lên, đặc biệt là trình độ chuyên môn, kiến thức quản lý nhà nước, kỹ năng hành chính; khả năng xử lý, giải quyết công việc ngày một tốt hơn đáp ứng yêu cầu của công tác quản lý nhà nước trên huyện. Trên tình thần đó, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đã có sự chuyển biến tích cực về nhận thức, tầm quan trọng về ý thức trách nhiệm, sự tận tụy trong thực hiện nhiệm vụ, về người cán bộ, công chức, viên chức trong thời kỳ hiện đại hóa, công nghiệp hóa đất nước. Việc tuyển dụng, bố trí, sắp xếp, luân chuyển, bổ nhiệm được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định trên cơ sở Đề án vị trí việc làm được phê duyệt. Việc rà soát, bố trí, sắp xếp cán bộ, công chức, cán bộ cán bộ không chuyên trách ở cấp xã, cấp thôn được thực hiện kịp thời, đầy đủ.

Công tác cải cách tài chính công được quan tâm thực hiện và đạt được những kết quả khả quan. Việc thực hiện cơ chế tự chủ đã phát huy được quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về biên chế và kinh phí của từng cơ quan, đơn vị. Từ đó, các cơ quan, đơn vị nâng cao trách nhiệm trong việc chi tiêu, tạo nguồn tiết kiệm để bổ sung thu nhập tăng thêm, khen thưởng, phúc lợi cho cán bộ, công chức, viên chức trong đơn vị. Việc thực hiện cơ chế tự chủ về biên chế và kinh phí là điều kiện thuận lợi để các cơ quan, đơn vị chủ động và thực hiện tốt các chính sách tiền lương, thu nhập tăng thêm và các chính sách an sinh xã hội cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thời gian qua. Công tác vận động đẩy mạnh xã hội hoá, huy động toàn xã hội chăm lo phát triển giáo dục và đào tạo, y tế, dân số - kế hoạch hoá gia đình, lĩnh vực thể dục, thể thao thuộc phạm vị quản lý của địa phương được triển khai tích cực, có hiệu quả; đến nay, trên lĩnh vực thể dục, thể thao, giải trí đã được nhân dân hưởng ứng đầu tư, tạo nên các hoạt động giải trí đa dạng cho nhân dân tham gia, tạo bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc.

Công tác hiện đại hóa nền hành chính nhà nước, gắn với đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và xây dựng chính quyền điện tử thường xuyên được quan tâm thực hiện và đạt được những kết quả khả quan. Việc ứng dụng CNTT trong CCHC góp phần hiện đại hoá hành chính, giúp chính quyền các cấp nâng cao năng lực quản lý, điều hành, làm cho công tác quản lý nhà nước ngày càng minh bạch hơn, người dân dễ tiếp cận với thông tin và tri thức. Ứng dụng CNTT trong CCHC còn góp phần tự động hóa, đơn giản hóa các quy trình, thủ tục hành chính, tạo ra phong cách lãnh đạo, phong cách làm việc mới, cải tiến hình thức cung cấp dịch vụ công theo hướng trực tuyến. Hiện nay, hầu hết cán bộ công chức, viên chức của huyện và xã có trình độ CNTT khá tốt và sử dụng thành thạo các phần mềm ứng dụng được triển khai thực hiện. Hạ tầng kỹ thuật được đồng bộ và đáp ứng nhu cầu hoạt động ứng dụng CNTT trong hệ thống cơ quan nhà nước, đảm bảo khả năng kết nối liên thông, tích hợp và chia sẻ dữ liệu. Trang bị đầy đủ mạng WAN và các thiết bị viễn thông phục vụ các cuộc họp trực tuyến kết nối với UBND tỉnh. Các phòng, ban đã trang bị mạng Internet cáp quang tốc độ cao, ổn định phục vụ cho công tác. Cán bộ, công chức, viên chức được trang bị đầy đủ máy tính phục vụ công tác chuyên môn. Hiện nay tại 100% cơ quan cấp huyện và xã đã thực hiện sử dụng phần mềm Quản lý văn bản và điều hành và thực hiện tốt. Khoảng 95% văn bản của các cơ quan, ban ngành cấp huyện, 80% cấp xã ban hành được ký số và trao đổi liên thông qua phần mềm Quản lý văn bản và điều hành. Tỷ lệ cán bộ, công chức thường xuyên sử dụng thư điện tử trong công việc cấp huyện đạt 95%, cấp xã đạt trên 80%. Việc xử lý văn bản và hồ sơ công việc trên môi trường mạng đạt 95%. Các cơ quan, đơn vị trực thuộc và UBND 3 xã đã triển khai và ứng dụng chữ ký số văn bản điện tử, hiện nay có 53 chữ ký số điện tử đang sử dụng. Cổng thông tin điện tử của huyện thường xuyên cung cấp đầy đủ các thông tin như: quảng bá hình ảnh, tình hình kinh tế - xã hội của huyện, thông báo mời họp, công khai các thủ tục hành chính được cập nhật thường xuyên giúp cho người dân và doanh nghiệp, du khách nắm bắt thông tin được dễ dàng hơn. Triển khai rộng rãi dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 và dịch bưu chính công ích để phục vụ nhu cầu đối với người dân và doanh nghiệp.

Kết quả công tác CCHC nhà nước thời gian qua đã góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, đem đến sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp, qua đó tạo lập môi trường pháp lý, hành chính thông thoáng, thuận lợi, đóng góp tích cực vào kết quả thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội. Từ năm 2017 đến nay, việc tổ chức khảo sát được tiến hành trên 80% lĩnh vực có thủ tục phát sinh hồ sơ thường xuyên với gần 1.500 phiếu; kết quả khảo sát tỷ lệ hài lòng luôn đạt từ 80% trở lên. Kết quả chỉ số CCHC của huyện được UBND tỉnh đánh giá và công bố qua các năm như sau: Năm 2015: xếp loại Khá (điểm số 48,10); năm 2016: xếp loại  Khá (điểm số 47,00); năm 2017: xếp loại  Tốt (điểm số 52,10); năm 2018: xếp loại  Khá (điểm số 84,41); năm 2019: xếp loại Tốt (điểm số 82,60).

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác CCHC của huyện Phú Quý vẫn còn một số hạn chế, khó khăn như sau: 

- Một số cơ quan, đơn vị xây dựng và triển khai thực hiện các nhiệm vụ CCHC của đơn vị chưa kịp thời, nhiều nhiệm vụ còn chậm, thiếu kiểm tra, đôn đốc. Vai trò trách nhiệm của người đứng đầu đối với công tác CCHC ở một số đơn vị, địa phương thể hiện chưa rõ nét, còn khoán trắng cho công chức tham mưu.

- Đội ngũ cán bộ, công chức hầu hết làm kiêm nhiệm ở cấp huyện và cấp xã nên kết quả thực hiện công tác CCHC vẫn còn những bất cập, phần nào ảnh hưởng đến chất lượng giải quyết công việc được giao. Biên chế cho các phòng, ban chuyên môn quản lý nhà nước còn ít nên công tác kiểm tra việc tổ chức triển khai thực hiện chưa được làm thường xuyên.

- Việc ứng dụng triển khai dịch sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 và bưu chính công ích vẫn còn hạn chế.

- Công tác tuyên truyền CCHC hiệu quả chưa cao, nhận thức một số cán bộ, công chức về nhiệm vụ CCHC còn thấp, mức độ hiểu biết về quyền và nghĩa vụ của người dân trong thực hiện TTHC còn hạn chế.

- Việc giải quyết thủ tục hành chính về lĩnh vực đất đai còn hạn chế, nhất là công tác phối hợp giải quyết TTHC liên thông giữa các cấp.

- Việc niêm yết, công khai các TTHC chưa cập nhật, bổ sung thường xuyên; việc niêm yết các TTHC còn thiếu. Chưa có sáng kiến hoặc giải pháp mới trong CCHC. Việc triển khai HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2008 vẫn còn một số khó khăn do thực hiện Đề án sáp nhập các cơ quan, đơn vị; thủ tục hành chính khá nhiều nên khi xây dựng quy trình vẫn còn tình trạng chồng chéo.

- Việc vận hành các cơ quan, đơn vị theo Đề án hợp nhất vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc nhất định, đó là trong hoạt động từng cơ quan hợp nhất chưa đạt được sự liên kết, đồng bộ theo quy chế làm việc mới, phân công nhiệm vụ chuyên môn vẫn còn theo hình thức cũ, chưa đồng nhất; hệ thống điều hành ở cấp tỉnh vẫn giữ nguyên, trong khi một cơ quan ở cấp huyện sau hợp nhất được sự chỉ đạo của nhiều cơ quan cấp tỉnh, có khi cùng một nội dung nhưng hình thức chỉ đạo, đề cương báo cáo và mốc thời gian khác nhau nên phải tham mưu ban hành nhiều văn bản và thực hiện nhiều đầu báo cáo; hai hệ mạng xử lý văn bản khác nhau, không liên thông được; kinh phí và chế độ chi tài chính cũng khác nhau nên có nhiều khó khăn bất cập trong lãnh đạo, quản lý và điều hành.

- Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức tuy được các cấp lãnh đạo quan tâm, tạo điều kiện để tham gia các lớp học; tuy nhiên, vẫn còn phụ thuộc vào việc phân bổ chỉ tiêu cấp trên giao nên chưa chủ động trong việc xây dựng và hoàn thành kế hoạch đề ra.

- Việc giao định mức khoán chi hoạt động cho các cơ quan, đơn vị còn thấp nên ảnh hưởng đến việc thực hiện các quy định về quản lý, sử dụng ngân sách, việc điều hành kinh phí và tiết kiệm gặp nhiều khó khăn.

Nguyên nhân chủ yếu của những hạn chế, khó khăn nêu trên được xác định là do CCHC là nhiệm vụ khó khăn, phức tạp, nhiều lĩnh vực mới, đòi hỏi nguồn lực đầu tư nhất định, quá trình thực hiện thường xuyên, lâu dài. Văn bản QPPL quy định TTHC trong một số lĩnh vực thường xuyên thay đổi; việc công bố TTHC chưa kịp thời; chậm ban hành văn bản hướng dẫn, ảnh hưởng đến việc thống kê, sửa đổi TTHC và gây khó khăn trong quá trình áp dụng thực hiện TTHC ở địa phương, cơ sở. Điều kiện kinh tế của huyện còn khó khăn, cơ sở hạ tầng còn hạn chế, thiếu đồng bộ, nguồn kinh phí đầu tư cho việc thực hiện CCHC còn hạn chế; chưa huy động được các nguồn kinh phí hỗ trợ phục vụ cho công tác CCHC... Nhiều nhiệm vụ đề ra nhưng chưa gắn với điều kiện kinh phí bảo đảm thực hiện.

Bên cạnh đó, một số cấp ủy đảng, chính quyền, người đứng đầu cơ quan, địa phương chưa thực sự quan tâm đến CCHC, chưa đánh giá đúng vai trò, tầm quan trọng của công tác CCHC, chưa chỉ đạo kiên quyết và thực hiện triệt để thường xuyên. Nhận thức của lãnh đạo và cán bộ, công chức ở một số đơn vị về CCHC chưa đồng bộ, không muốn thay đổi cách làm, cách nghĩ theo mô hình và các hình thức mới. Chưa chủ động tham mưu, triển khai các ứng dụng CNTT theo yêu cầu trong tình hình mới. Công tác tuyên truyền, phổ biến về CCHC chưa thực sự hiệu quả, chưa tạo chuyển biến mạnh mẽ về hành động trong cấp ủy, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, đoàn thể, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2011 - 2020, huyện Phú Quý rút ra một số bài học kinh nghiệm như sau:

Thứ nhất, nơi nào lãnh đạo cấp ủy, thủ trưởng đơn vị coi trọng và quan tâm trong chỉ đạo, điều hành công tác CCHC thì nơi đó đạt kết quả tốt; công tác CCHC được duy trì, phát triển và đi vào nề nếp. Cần có sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, sự đồng thuận của đội ngũ CBCCVC trong triển khai thực hiện CCHC, là nhân tố quan trọng để thực hiện CCHC.

Thứ hai, chất lượng và hiệu quả công tác CCHC chịu sự tác động đáng kể của công tác giám sát, thanh tra, kiểm tra của các lực lượng chức năng, các đoàn thể xã hội và nhân dân. Việc giám sát, thanh tra, kiểm tra được thực hiện thường xuyên, liên tục là biện pháp giúp các cơ quan, đơn vị và địa phương kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các thiếu sót, hạn chế, không để xảy ra sai phạm.

Thứ ba, lãnh đạo cơ quan, đơn vị, địa phương phải xây dựng cho được đội ngũ công chức tham mưu, giúp việc về CCHC đạt các tiêu chuẩn: am tường công việc, làm việc có trách nhiệm và có tâm huyết với công tác CCHC.

Thứ tư, tạo điều kiện thuận lợi, phù hợp để nhân dân, tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp tích cực phối hợp, tham gia giám sát, kiểm tra công tác CCHC.

Để tiếp tục đẩy mạnh công tác CCHC nhà nước trong giai đoạn 2021 - 2030, huyện Phú Quý xác định cần thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu và giải pháp trọng tâm sau:

- Chương trình CCHC trong giai đoạn 2021 - 2030 phải dựa trên cơ sở phát huy những hiệu quả đã đạt được; đồng thời đưa ra phương án khắc phục những tồn tại hạn chế của giai đoạn 2011-2020; tiếp tục triển khai kịp thời các chủ trương chỉ đạo của cấp trên về CCHC tập trung vào 06 nội dung đó là: Cải cách thể chế hành chính; Cải cách thủ tục hành chính; Cải cách tổ chức bộ máy hành chính; Xây dựng và nâng cao đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; Cải cách quản lý tài chính công; Hiện đại hóa nền hành chính Nhà nước.

- Đẩy mạnh CCHC tiếp tục tạo sự chuyển biến về chất lượng, hướng tới mục tiêu xây dựng một nền hành chính trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp, hiện đại, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả. Tiếp tục cải cách TTHC, cải cách thể chế, tổ chức bộ máy hành chính, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chuyên nghiệp, có phẩm chất đạo đức và có đủ năng lực để thực thi công vụ; thực hiện cải cách tài chính công theo đúng quy định; đẩy mạnh việc hiện đại hóa nền hành chính để đáp ứng được yêu cầu quản lý Nhà nước và phục vụ nhân dân. Nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính và chất lượng dịch vụ sự nghiệp công. Các chỉ tiêu cụ thể như sau:

+ Duy trì 100% các cơ quan hành chính nhà nước trong huyện thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; bảo đảm sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đạt mức trên 80%;

+ Tập trung cho việc cải cách TTHC và quy trình giải quyết công việc hành chính. Cần tập trung đơn giản hóa TTHC theo hướng: đơn giản và thuận tiện về phía người dân, đồng thời nâng cao trách nhiệm chủ động quản lý của chính quyền.

+ Xây dựng đội ngũ CBCCVC có cơ cấu hợp lý, đủ trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức và tinh thần trách nhiệm, đảm đương và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; hoạt động của CBCCVC được kiểm soát, đánh giá đúng thực chất.

+ Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý điều hành của các cơ quan hành chính nhà nước; 100% các văn bản, tài liệu chính thức trao đổi giữa các cơ quan hành chính nhà nước được thực hiện trên mạng điện tử; Trang thông tin điện tử cung cấp đầy đủ thông tin theo quy định; cung cấp các dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3,4 và dịch vụ bưu chính công ích đạt hiệu quả.

+ Thực hiện tốt công tác xã hội hoá trên các lĩnh vực: Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Văn hoá Thể thao, Khoa học Công nghệ... để thu hút tối đa các nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội.

+ Đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, từng bước hiện đại hóa đáp ứng yêu cầu phục vụ nhiệm vụ quản lý nhà nước và phục vụ tốt nhân dân, doanh nghiệp.

- Tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành, đôn đốc, kiểm tra và giám sát việc thực hiện nhiệm vụ CCHC của các đơn vị, địa phương; đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu của cơ quan, tổ chức trong triển khai thực hiện công tác CCHC.

- Xây dựng các chương trình, kế hoạch CCHC giai đoạn 2021-2030 phù hợp với thực tiễn, xác định rõ những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để thực hiện có hiệu quả.

- Thực hiện chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức chuyên môn, nhất là ở các vị trí công việc dễ phát sinh tiêu cực, liên quan đến tổ chức, công dân và doanh nghiệp. Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng hành chính, trình độ lý luận chính trị và nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, công chức.

- Thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, thanh tra, kiểm tra công vụ. Xử lý nghiêm những cán bộ công chức thoái hoá biến chất, nhũng nhiễu, vô trách nhiệm. Thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

- Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về CCHC, đảm bảo thông tin kịp thời, đầy đủ, thường xuyên, đa chiều phù hợp với tính chất, đặc điểm và nhiệm vụ của từng nhóm đối tượng nhằm nâng cao nhận thức về CCHC của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và mọi tầng lớp nhân dân.


Các tin khác

Document

STT Tiêu đề Kí hiệu Ngày phát hành Tải về
1

Thông báo thời gian, địa điểm vòng 1, vòng 2 kỳ thi tuyển dụng công chức năm 2023

Số 184-TB/BTCTU 23/11/2023 Tải về
2

Quy định về kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ

Số 114-QĐ/TW 11/07/2023 Tải về
3

HỘI NGHỊ LẦN THỨ SÁU BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG KHOÁ XII VỀ TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC BẢO VỆ, CHĂM SÓC VÀ NÂNG CAO SỨC KHOẺ NHÂN DÂN TRONG TÌNH HÌNH MỚI

Số: 20-NQ/TW 25/10/2017 Tải về
4

KẾT LUẬN CỦA BAN BÍ THƯ về việc thực hiện Chỉ thị 08 của Ban Bí thư khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với vấn đề an toàn thực phẩm trong tình hình mới

Số 11-KL/TW 19/01/2017 Tải về
5

CHỈ THỊCỦA BAN BÍ THƯ về tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới

Số 17-CT/TW 21/10/2022 Tải về
6

KẾ HOẠCH triển khai thực hiện Kết luận số 11-KL/TW, ngày 19/01/2017 của Ban Bí thư về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 08 CT/TW của Ban Bí thư (khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với vấn đề an toàn thực phẩm trong tình hình mới

Số 55-KH/TU 11/04/2017 Tải về
7

THỐNG KÊ MỘT SỐ NỘI DUNG, NHIỆM VỤ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN THEO CÁC VĂN BẢN CHỈ ĐẠO CỦA TRUNG ƯƠNG VÀ CỦA TỈNH (kèm theo Kế hoạch số 66-KH/TU, ngày 30/3/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy)

Số 66-KH/TU 30/03/2022 Tải về
8

PHỤ LỤC TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT, TỔNG KẾT CÁC QUY CHẾ, QUY ĐỊNH, ĐỀ ÁN CỦA TRUNG ƯƠNG VÀ CỦA TỈNH (kèm theo Kế hoạch số 66-KH/TU, ngày 30/3/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy)

số 66-KH/TU 30/03/2022 Tải về
9

KẾT LUẬN HỘI NGHỊ LẦN THỨ TƯ BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG KHÓA XIII Về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến". "tự chuyển hóa"

Số 21-KL/TW 25/10/2021 Tải về
10

KẾ HOẠCH thực hiện Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và Kế hoạch số 03-KH/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”

Số 66-KH/TU 28/03/2022 Tải về
11

NGHỊ QUYẾT CỦA BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ TỈNH (KHÓA XIV) về chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

Số 10 -NQ/TU 18/03/2022 Tải về
12

NGHỊ QUYẾT CỦA BAN CHẤP ĐẢNG BỘ TỈNH (KHÓA XIV) về phát triển công nghiệp đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

Số 09-NQ/TU 31/12/2021 Tải về
13

NGHỊ QUYẾT CỦA BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ TỈNH (KHÓA XIV) về đẩy mạnh huy động các nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đến năm 2025

Số 08-NQ/TU 28/12/2021 Tải về
14

NGHỊ QUYẾT CỦA BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ TỈNH (KHÓA XIV) về phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

Số 06-NQ/TU 24/10/2021 Tải về
15

NGHỊ QUYẾT CỦA BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ TỈNH (KHÓA XIV) về phát triển ngành nông nghiệp hiện đại, bền vững, có giá trị gia tăng cao

Số 05-NQ/TU 10/09/2021 Tải về
16

HƯỚNG DẪN thực hiện Quy định về những điều đảng viên không được làm

Số 02-HD/UBKTTW 29/11/2021 Tải về
17

Kế hoạch tuyển dụng công chức vào làm việc trong các cơ quan, đơn vị khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội năm 2021

số 21-KH/TU 13/04/2021 Tải về
18

Phát động Cuộc thi tìm hiểu về truyền thống lịch sử 90 năm của Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng bộ tỉnh Bình Thuận

Số 1366-CV/HU 08/01/2020 Tải về