Huyện đảo Phú Quý tổ chức khai giảng năm học mới 2024 - 2025

Sáng 5/9/2024, trong không khí vui tươi, phấn khởi đón chào năm học mới với 6.518 học sinh ở 10 trường học trên địa bàn huyện Phú Quý từ mầm non đến THPT. Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đến dự và chung vui ngày khai giảng năm học mới với quý thầy cô giáo và học sinh trên địa bàn huyện. Năm học mới 2024 - 2025, huyện Phú Quý có 6.518 học sinh; trong đó bậc mầm non có 2.174 cháu, tiểu học có 2.570 học sinh, THCS có 1.774 học sinh và Trường THPT Ngô Quyền có 950 học sinh. 

 

Ông Lê Hồng Lợi - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, phụ trách Đảng bộ huyện, Chủ tịch HĐND huyện đã phát biểu tại buổi lễ khai giảng

Ông Lê Hồng Lợi - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, phụ trách Đảng bộ huyện, Chủ tịch HĐND huyện dự lễ khai giảng năm học mới 2024 -2025

Đến dự khai giảng năm học mới năm 2024 - 2025 tại Trường THPT Ngô Quyền có ông Lê Hồng Lợi - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, phụ trách Đảng bộ huyện, Chủ tịch HĐND huyện đã phát biểu nhấn mạnh: Trong những năm qua tuy trong điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng quý thầy cô giáo đã không ngừng nỗ lực đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy và giáo dục học sinh. Vị thế của trường THPT Ngô Quyền đã không ngừng nâng lên, sánh ngang với các trường bạn. Trường đã có những phong trào, những mô hình sáng tạo được công nhận và có cơ hội chia sẻ, lan toả cho các trường bạn trong và ngoài tỉnh như: “Mô hình Thư viện truyền cảm hứng”; “Hoạt động chuyển đổi số”; “Hoạt động phát triển văn hóa đọc”;... Đặc biệt trong năm học 2023 - 2024, với sự nỗ lực của toàn thể nhà trường, cùng với thầy giáo, cô giáo, học sinh thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ về giáo dục, đào tạo, tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy và giáo dục học sinh, nhờ đó đã đạt được một số thành tích; nổi rõ là: (1)Chất lượng dạy học được giữ ổn định và liên tục phát triển. Kết thúc năm học 2023 - 2024, không có học sinh bỏ học dở chừng; học sinh các cấp học đạt kết quả rèn luyện hạnh kiểm đạt loại tốt chiếm tỷ lệ cao (80%); học lực đạt kết quả khá giỏi chiếm tỷ lệ khá (trên 50%); học sinh thi đỗ tốt nghiệp trung học phổ thông đạt tỷ lệ cao (97,22%). (2)Các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ đa dạng; hoạt động giáo dục kỹ năng mềm phong phú, hiệu quả; cảnh quan môi trường sạch, đẹp, thân thiện. (3)Nhà trường đã thành lập đội tuyển và cử học sinh tham gia Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, kết quả có 04 học sinh đạt giải ba môn Địa lí; tham gia cuộc thi Khoa học kỹ thuật có 01 học sinh đạt giải tư. Đó là những thành tích nổi bật, phấn khởi, thể hiện được sự quyết tâm, nỗ lực của tập thể Ban giám hiệu, quý thầy giáo, cô giáo và sự cố gắng không ngừng vươn lên của các em học sinh. Đồng thời, thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những kết quả của cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Ngô Quyền đạt được trong năm học qua.

Hiệu trưởng đánh hồi trống khai trường

Đồng thời, đề nghị cấp ủy chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường, cán bộ, giáo viên và học sinh của trường phát huy những thành tích đã đạt được trong năm học qua, nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục trong năm học mới 2024 - 2025, trọng tâm là: Tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phẩm chất đạo đức cho cán bộ, giáo viên và học sinh, gắn với phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện nghiêm Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII), gắn với đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục; đổi mới nội dung, phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh, gắn với rèn luyện kỹ năng cho học sinh. Tiếp tục xây dựng môi trường giáo dục dân chủ, hiện đại, thân thiện; xây dựng môi trường cảnh quan sạch, đẹp, văn minh, lành mạnh, giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường. Quan tâm chăm lo đầu tư phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý; tạo điều kiện bồi dưỡng trình độ chuyên môn, nghiệp vụ nhằm nâng cao chất lượng cán bộ, giáo viên; tiếp tục phấn đấu đạt kết quả cao trong hoạt động giảng dạy và kết quả học tập cuối năm. Quan tâm bồi dưỡng, kịp thời giới thiệu những cán bộ, giáo viên và học sinh ưu tú để xem xét kết nạp vào Đảng. Tập trung phát triển văn hóa đọc cho thế hệ trẻ và lan tỏa phong trào, kế hoạch này đến các trường trên địa bàn huyện. Tăng cường các hoạt động trải nghiệm thực tế, giao lưu hợp tác với các đơn vị tiên tiến trên phạm vi khu vực và quốc gia, quốc tế để tích lũy thêm kinh nghiệm phát triển tốt hơn. Bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập; tiếp tục ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong giảng dạy và học tập; thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua bảo đảm thiết thực, hiệu quả. Rà soát và phấn đấu đạt chuẩn quốc gia trong năm học 2024 - 2025. Các cháu học sinh cần nỗ lực, tích cực hơn nữa để đạt kết quả tốt nhất trong học tập; thường xuyên trau dỗi kỹ năng, kiến thức, gương mẫu trong học tập; thực hiện tốt nội quy của nhà trường, không vi phạm vào các tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật, chấp hành nghiêm Luật An toàn giao thông; tích cực rèn luyện, giữ gìn đạo đức, lối sống trong sáng, lành mạnh, lễ phép, kính trọng người lớn, cha mẹ, thầy cô, yêu mến bạn bè,… thật sự là “con ngoan, trò giỏi và có ích trong xã hội”.

 


Các tin khác