Phú Quý: Có 3 thôn tổ chức điểm ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

  • /
  • 14.11.2013 - 11:28

Nhân kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2013) và ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, tại 3 thôn trên địa bàn 3 xã của huyện Phú Quý, vừa được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận chọn làm điểm, tổ chức ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân”.

 Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Hội An xã Tam Thanh được Ban công tác mặt trận thôn tổ chức thật trang trọng. Đến dự có đồng chí Huỳnh Văn Hưng – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện Phú Quý, đại diện cơ quan Mặt trận huyện, xã; lãnh đạo địa phương cùng đông đảo bà con nhân dân trong thôn và cán bộ, Đảng viên nơi cư trú.

Bên cạnh ôn lại truyền thống 83 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam và hoạt động của Ban công tác Mặt trên thôn, đồng thời báo cáo kết quả thực hiện cuộc vận động “TDĐKXDĐSVHƠKDC”. Qua một năm hoạt động thôn Hội An đã cố gắng, nổ lực đoàn kết một lòng cùng nhau thực hiện có kết quả trên nhiều lĩnh vực, gắn với cuộc vận động xây dựng nông thôn mới.

Hiện nay toàn thôn Hội An có 410 hộ/2.486 khẩu, người dân phát triển kinh tế bằng nghề khai thác đánh bắt hải sản và kinh doanh, buôn bán. Nhìn chung về đời sống vật chất cũng như tinh thần của nhân dân trong thôn có nhiều chuyển biến theo hướng tích cực, qua kết quả khảo sát toàn thôn có 28 hộ giàu, 135 hộ khá, 19 hộ cận nghèo, 3 hộ nghèo.

Tuy nhiên qua một năm hoạt động, trong thôn vẫn còn một số tồn tại như: tình hình thanh niên gây rối đánh nhau trong thôn xóm vẫn còn diễn ra, một số hộ dân chưa chấp hành theo quy ước của thôn, còn tham gia họp chợ, buôn bán lấn chiếm lòng lề đường,

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Huỳnh Văn Hưng – Bí Thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương những kết quả mà Ban điều hành và nhân dân trong thôn đã nỗ lực đạt được trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới Cấp ủy Chi bộ thôn cần quan tâm hơn nữa trong công tác lãnh, chỉ đạo tại cơ sở, tăng cường công tác vận động quần chúng thực hiện tốt chính sách dân số KHHGĐ, nhất là 15 chỉ tiêu mà thôn đã đề ra trong năm 2014, làm tốt các chính sách xã hội đối với những gia đình có công với cách mạng, đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động “TDĐKXDĐSVHƠKDC”, trong 2014 tiếp tục giữ vững danh hiệu thôn văn hóa.

Tại ngày hội cũng thông qua quyết định công nhận các gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa và gia đình hiếu học, đồng thời tổ chức trao khen thưởng một số gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa tiêu biểu trong năm và trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi của thôn.

Trong không khí tưng bừng của ngày Hội, về dự với cán bộ, đảng viên và bà con nhân dân trong thôn Phú An xã Ngũ Phụng có đồng chí Lê Hồng Lợi – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy. Trước đó địa phương đã tổ chức phần hội thật nhộn nhịp với các trò chơi dân gian như: thi nhảy bao bố; kéo co; bịt mắt bắt vịt đã thu hút đông đảo bà con nhân dân trong thôn về tham gia, tạo được không khí vui tươi, phấn khởi đây thật sự là một ngày hội của toàn dân.

Mở đầu chương trình phần lễ có biểu diễn múa long, tiếp theo là các tiết mục văn nghệ do đội thông tin lưu động của huyện và các chị em trong thôn biểu diễn, có nội dung ca ngợi về tình yêu quê hương, đất nước thật sôi động. Đại diện các cụ cao niên trong làng ông Đặng Tẩm đã đánh một hồi trống như báo hiệu ngày hội được bắt đầu.

Sau phần ôn lại truyền thống 83 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, đồng thời báo cáo kết quả thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, trong năm qua Ban công tác mặt trận thôn Phú An đã vận động nhân dân thể hiện tinh thần đoàn kết, xây dựng đời sống kinh tế ổn định và từng bước chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới. Qua công tác vận động, tuyên truyền người dân trong thôn đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thực hiện ứng dụng khoa học kỹ thuật, kinh nghiệm trong sản xuất, để phát triển các mô hình nuôi, trồng có hiệu quả.

Trong năm có 100% hộ đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, kết quả cuối năm có 453/495 hộ được công nhận GĐVH đạt  93,20%, vận động phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ thực hiện kế hoạch hóa gia đình được 134; tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng hằng năm đều giảm so với năm trước, với phương châm “nhân dân làm, nhà nước hỗ trợ” đã vận động người dân tham gia bê tông hóa được 385,5m đường giao thôn nông thôn với số tiền trên 300 triệu đồng.

Bên cạnh đó thì trong năm qua thôn Phú An vẫn một số mặt hạn chế như: công tác phối hợp giữa Mặt trận, Ban điều hành thôn và các Hội, đoàn thể ở địa bàn dân cư thiếu chặc chẽ, nhân dân chưa thực hiện tốt chính sách dân số, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, còn trình trạng thanh niên gây rối đánh nhau trong thôn xóm.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Hồng Lợi – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã biểu dương ghi nhận những kết quả mà toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn phấn đấu đạt được, trong thời gian tới đồng chí nhấn mạnh. Ban điều hành và Ban công tác mặt trận thôn cần phải tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân trong thôn thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tích cực tham gia lao động sản xuất để phát triển kinh tế gia đình, tạo điều kiện để con cháu học hành đến nơi, đến chốn, từng bước xây dựng thôn, xóm ngày càng văn minh, giảm các tệ nạn xã hội, thực hiện tốt chỉ thị 34 của tình ủy Bình Thuận.

Nhân dịp này các hộ gia đình đạt danh hiệu GĐVH tiêu biểu trong năm được tặng giấy khen, đồng quỹ khuyến học trong thôn cũng tặng học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi của thôn trong năm.

Đón tiếp các đại biểu về dự ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Quý Hải có đồng chí Hà Sông Lô – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí tạ Minh Nhựt – Phó Chủ tịch UBND huyện và đông đảo bà con nhân dân, cán bộ đảng viên trong thôn.  

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, ngày truyền thống vẻ vang của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, nhân dân trong thôn Quý Hải đã có nhiều chuyển biến, tiến bộ sau gần 19 năm thực hiện cuộc vận động “TDĐKXDĐSVHƠKDC” và 13 năm cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” kinh tế trên địa bàn thôn từng bước được phát triển, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân có nhiều cải thiện, ngư dân đã chú trọng việc cải tiến ngành nghề, đầu tư đóng mới tàu thuyền có công suất lớn để đánh bắt, khai thác xa bờ. hiện nay trên toàn thôn có 566 hộ/2.881 khẩu, qua khảo sát thực tế trong thôn có 7 hộ nghèo chiếm tỷ lệ 1,23%, cuối năm 2013 thoát nghèo 1 hộ đạt 100% chỉ tiêu giao. Ngay từ đầu năm số hộ đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, thôn văn hóa đạt 100%, qua thực hiện có 542/566 hộ đạt danh hiệu GĐVH chiếm tỷ lệ 95,75%, thôn đạt thôn văn hóa trong năm.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Hà Sông Lô – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện, đánh giá cao những nỗ lực của bà con nhân dân trong thôn một lòng đoàn kết, giúp đỡ nhau trong tình làng nghĩa xóm xây dựng địa phương phát triển về các mặt. Đồng chí yêu cầu Ban mặt trận thôn trong thời gian tới cần tiếp tục vận động bà con tích cực bảo vệ, giữ gìn các ngôi tín ngưỡn dân gian hiện có của địa phương, đảm bảo chính sách dân số, hạn chế việc ngư dân khai thác hải sản bằng chất độc hại, nhất là tình trạng ngư dân đánh bắt xâm phạm lãnh hải nước ngoài.

Nhân dịp này, Ban điều hành thôn đã trao tặng giấy khen cho 4 gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa tiêu biểu trong năm liền và công nhận 30 gia đìn đạt danh hiệu gia đình hiếu học trong năm.

Đặng Ngọc Dũng 


  • |
  • 1316
  • |

Các tin khác

Document

STT Tiêu đề Kí hiệu Ngày phát hành Tải về
1

Thông báo thời gian, địa điểm vòng 1, vòng 2 kỳ thi tuyển dụng công chức năm 2023

Số 184-TB/BTCTU 23/11/2023 Tải về
2

Quy định về kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ

Số 114-QĐ/TW 11/07/2023 Tải về
3

HỘI NGHỊ LẦN THỨ SÁU BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG KHOÁ XII VỀ TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC BẢO VỆ, CHĂM SÓC VÀ NÂNG CAO SỨC KHOẺ NHÂN DÂN TRONG TÌNH HÌNH MỚI

Số: 20-NQ/TW 25/10/2017 Tải về
4

KẾT LUẬN CỦA BAN BÍ THƯ về việc thực hiện Chỉ thị 08 của Ban Bí thư khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với vấn đề an toàn thực phẩm trong tình hình mới

Số 11-KL/TW 19/01/2017 Tải về
5

CHỈ THỊCỦA BAN BÍ THƯ về tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới

Số 17-CT/TW 21/10/2022 Tải về
6

KẾ HOẠCH triển khai thực hiện Kết luận số 11-KL/TW, ngày 19/01/2017 của Ban Bí thư về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 08 CT/TW của Ban Bí thư (khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với vấn đề an toàn thực phẩm trong tình hình mới

Số 55-KH/TU 11/04/2017 Tải về
7

THỐNG KÊ MỘT SỐ NỘI DUNG, NHIỆM VỤ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN THEO CÁC VĂN BẢN CHỈ ĐẠO CỦA TRUNG ƯƠNG VÀ CỦA TỈNH (kèm theo Kế hoạch số 66-KH/TU, ngày 30/3/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy)

Số 66-KH/TU 30/03/2022 Tải về
8

PHỤ LỤC TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT, TỔNG KẾT CÁC QUY CHẾ, QUY ĐỊNH, ĐỀ ÁN CỦA TRUNG ƯƠNG VÀ CỦA TỈNH (kèm theo Kế hoạch số 66-KH/TU, ngày 30/3/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy)

số 66-KH/TU 30/03/2022 Tải về
9

KẾT LUẬN HỘI NGHỊ LẦN THỨ TƯ BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG KHÓA XIII Về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến". "tự chuyển hóa"

Số 21-KL/TW 25/10/2021 Tải về
10

KẾ HOẠCH thực hiện Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và Kế hoạch số 03-KH/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”

Số 66-KH/TU 28/03/2022 Tải về
11

NGHỊ QUYẾT CỦA BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ TỈNH (KHÓA XIV) về chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

Số 10 -NQ/TU 18/03/2022 Tải về
12

NGHỊ QUYẾT CỦA BAN CHẤP ĐẢNG BỘ TỈNH (KHÓA XIV) về phát triển công nghiệp đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

Số 09-NQ/TU 31/12/2021 Tải về
13

NGHỊ QUYẾT CỦA BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ TỈNH (KHÓA XIV) về đẩy mạnh huy động các nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đến năm 2025

Số 08-NQ/TU 28/12/2021 Tải về
14

NGHỊ QUYẾT CỦA BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ TỈNH (KHÓA XIV) về phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

Số 06-NQ/TU 24/10/2021 Tải về
15

NGHỊ QUYẾT CỦA BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ TỈNH (KHÓA XIV) về phát triển ngành nông nghiệp hiện đại, bền vững, có giá trị gia tăng cao

Số 05-NQ/TU 10/09/2021 Tải về
16

HƯỚNG DẪN thực hiện Quy định về những điều đảng viên không được làm

Số 02-HD/UBKTTW 29/11/2021 Tải về
17

Kế hoạch tuyển dụng công chức vào làm việc trong các cơ quan, đơn vị khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội năm 2021

số 21-KH/TU 13/04/2021 Tải về
18

Phát động Cuộc thi tìm hiểu về truyền thống lịch sử 90 năm của Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng bộ tỉnh Bình Thuận

Số 1366-CV/HU 08/01/2020 Tải về